Overblog
Edit page Follow this blog Administration + Create my blog

Yến sào thức ăn nhiều dưỡng chất dành cho bậc vua chúa

 Yến sào thức ăn  nhiều dưỡng chất  dành cho bậc vua chúa

Yến sào thức ăn nhiều dưỡng chất dành cho bậc vua chúa

1/Công dụng của yến sào đối với người già

Yến sào từ ngày xưa đã được sử dụng như là liều thuốc quý giá nhằm bồi dưỡng & tang sức khỏe.
Công dụng của yến sào đặc biệt rất tốt với người cao tuổi , bệnh nhân cần hồi sức khỏe khi đau ốm, phải phẩu thuật, bởi vì thành phần yến sào có rất nhiều Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là những dưỡng chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng & cơ, tái tạo các tế bào. Từ đó, yến sào giúp tăng cường các hồng cầu ở trong máu, kích thích sinh trưởng các tế bào, hồi phục những tế bào bị tổn thương.


Yến sào còn có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức đề kháng làm cải thiện chức năng của tim & làm giảm huyết áp, làm sạch phổi cùng các bộ phận hô hấp, làm giảm ho, tan đờm, cải thiện chất lượng lá lách .
Đặc biệt yến sào còn có công dụng tuyệt vời với thận, giải trừ độc tố, cực phù hợp cho những ai hay sử dụng rượu bia & thuốc lá. Thêm vào đó, yến sào giúp cho người bệnh ăn ngon miệng, rất tốt cho hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch.
Đối với người bị tiểu đường , dùng yến sào mỗi ngày còn có tác dụng ổn định hàm lượng glucose trong máu vì ở trong yến sào chứa 4,56% Leucine & 2,04% Isoleucine giúp hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường ở trong máu.

2: Công dụng yến sào với phụ nữ mang thai

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu rất là quan trọng vì điều đó chính là điều kiện để phát triển khỏe mạnh & thông minh của bé con sau sinh.
Yến sào Bát Trân được xem là thuốc bổ hoàn hảo với các bà mẹ tương lai. Ngoài các tác dụng thông thường, đối với phụ nữ mang thai, yến sào chính là nguồn cung cấp nguồn dinh dưỡng & các axit amin thiết yếu để phát triển thai nhi.
Yến sào chứa nhiều protein và 18 axit amin, cùng những khoáng chất sắt, magie, kẽm, … quan trọng sức khoẻ phụ nữ mang thai.
Axit amin Tryptophan trong yến sào có công dụng chữa trầm cảm, tăng hung phấn, giảm căng thẳng, âu lo, mệt mỏi cho bà mẹ, thúc đẩy quá trình phục hồi cho người mẹ sau sinh.
Đây cũng là 1 dưỡng chất của serotonin & melatonin ở trong yến sào làm phát triển tối ưu cho bé, & làm cân bằng nitrogen ở bà mẹ.
Yến Sào có chứa axit amin Glycine có công dụng làm giảm nguy cơ kinh cơ ở phụ nữ có thai, làm giảm việc khuyết tật ống thần kinh ở bé, đẩy nhanh việc phát triển toàn diện ở trẻ .

Không những thế, yến sào còn có tác dụng các bà bầu mang thai duy trì được làn da trẻ đẹp nhờ Threonine. Đấy là dưỡng chất hình thành nên elastin & collagen giúp ngăn chặn việc lão hoá, làm duy trì làn da tươi tắn, giúp kéo dài sự thanh xuân ở chị em.

3/ Cách chế biến Yến Sào:

http://www.youtube.com/watch?v=AgEoNjstdMU